Quầng thâm dưới mắt cảnh báo nhiều vấn đề về sức khỏe

Ai cũng biết thức khuya, thiếu ngủ là nguyên nhân gây ra hiện tượng quầng thâm dưới mắt rất mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, hiện tượng này còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều điều về sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Kinh nguyệt không đều

Nếu bạn là con gái thì nên hết sức cảnh giác nếu thấy hiện tượng quầng thâm dưới mắt xuất hiện trong một thời gian dài và không có dấu hiệu đỡ. Bởi nó có thể cảnh báo cơ thể bạn đang bị rối loạn nội tiết tố hoặc do kinh nguyệt không đều.
Vào kỳ "đèn đỏ", nếu thấy lượng kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc những người có hiện tượng xuất huyết tử cung thì khả năng cao sẽ bị quầng thâm dưới mắt. Bạn nên điều tiết chu kỳ của mình ổn định dưới sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa để sức khỏe trở lại bình thường, hiện tượng quầng thâm mắt cũng theo đó biến mất.
Xuất hiện quầng thâm dưới mắt: có thể bạn đã mắc phải 1 trong 5 vấn đề sức khỏe này - Ảnh 1.

Thận hoạt động kém

Một số căn bệnh liên quan đến thận như viêm cầu thận, sỏi thận,... cũng có thể khiến người bệnh gặp tình trạng quầng thâm mắt. Nguyên nhân là do chức năng thận suy yếu, thận hoạt động kém. Theo thời gian nó còn lan ra các vùng da khác. Nếu bạn gặp hiện tượng quầng thâm mắt mãi không hết mặc dù ngủ đủ giấc và đúng giờ thì bạn nên đến bệnh viện để được xét nghiệm nước tiểu, siêu âm thận để loại trừ nguyên nhân đến từ thận hoặc có phương pháp điều trị thích hợp nếu thận của bạn đang gặp vấn đề.
Xuất hiện quầng thâm dưới mắt: có thể bạn đã mắc phải 1 trong 5 vấn đề sức khỏe này - Ảnh 2.

Thiếu máu

Nếu nồng độ sắt trong cơ thể thấp quá mức cho phép thì có thể gây ra hiện tượng quầng thâm dưới mắt do thiếu máu dẫn đến tình trạng thiếu oxy để cung cấp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường. Do đó, trong trường hợp này bạn cần thay đổi chế độ ăn uống bằng cách bổ sung nhiều thực phẩm có hàm lượng sắt cao như rau bina, bông cải xanh,... để cơ thể không bị thiếu hụt sắt và máu.
Xuất hiện quầng thâm dưới mắt: có thể bạn đã mắc phải 1 trong 5 vấn đề sức khỏe này - Ảnh 3.

Viêm gan

Chức năng gan bị suy giảm cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng quầng thâm dưới mắt. Nghiêm trọng hơn nó cũng có thể là một biểu hiện của bệnh viêm gan mãn tính
Để khắc phục vấn đề này, bạn cần giảm áp lực lên gan, đồng thời bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để khôi phục các tế bào gan bị tổn thương và khôi phục cả chức năng hoạt động của gan.
Để khắc phục tình trạng quầng thâm mắt trong trường hợp này, bạn cần giảm áp lực lên gan, phục hồi chức năng gan. Hãy bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để khôi phục các tế bào gan bị tổn thương nói riêng và chức năng hoạt động của lá gan nói chung. Nếu tình hình không đỡ và có dấu hiệu trầm trọng hơn thì hãy đến bệnh viện để được thăm khám về tình hình gan của bạn và có phương án điều trị kịp thời và phù hợp.
Xuất hiện quầng thâm dưới mắt: có thể bạn đã mắc phải 1 trong 5 vấn đề sức khỏe này - Ảnh 4.

Dị ứng mũi

Nếu bạn thường xuyên bị hắt xì hay chảy nước mũi vào buổi sáng trong suốt một thời gian dài thì sẽ ảnh hưởng đến tĩnh mạch dưới mắt gây ra quầng thâm mắt. Đặc biệt, mũi bạn càng nhạy cảm và dễ bị dị ứng thì tình trạng quầng thâm mắt càng trầm trọng.
Xuất hiện quầng thâm dưới mắt: có thể bạn đã mắc phải 1 trong 5 vấn đề sức khỏe này - Ảnh 5.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hailey Baldwin nghi có bầu, Justin chính thức lên tiếng

Game online và sức khỏe tâm thần

9 lỗi chăm sóc sức khỏe đàn ông hay mắc phải